TÂN SINH VIÊN NÊN LỰA CHỌN LAPTOP NHƯ THẾ NÀO (CỰC CHI TIẾT)? Mùa tựu trường cũng đã đến gần, và đây cũng là lúc các bạn sinh viên nhập học chuẩn bị sắm sửa cho mình một chiếc laptop cá nhân, phục vụ cho quãng thời gian học đại học của bạn. Tuy nhiên, vì là tân sinh viên nên bạn chưa hề có bất kỳ kinh nghiệm gì trong việc lựa chọn chiếc laptop phù hợp. Bản thân mình không phải là một tay chơi laptop, tuy nhiên mình có đủ kiến thức cơ bản để tìm kiếm và lựa chọn chiếc laptop phù hợp với bản thân mình. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn, có thể là một tân sinh viên, hoặc có thể là một ai đó bất kỳ, tìm ra cho mình một chiếc laptop ưng ý nhất. Trước khi đi thẳng vào việc lựa chọn laptop, mình sẽ đưa ra rõ từ bối cảnh bản thân cho đến thông tin về thị trường laptop. Từ bối cảnh này bạn sẽ có cơ sở lựa chọn và đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp với bản thân hơn. Tiểu sử mua laptop của bản thân mình (tâm lý sinh viên khi mới mua) Vào khoảng thời gian này tầm 7 năm về trước (ngh...
Class là gì?
Trên thực tế, cụ thể là ở xung quanh cuộc sống của bạn, có rất nhiều vật dụng có tính tương đồng nhau. Có đến hàng trăm chiếc xe đạp mà ta có thể bắt gặp hằng ngày, ở trường học, ngoài đường, kể cả chiếc xe trong nhà bạn (nếu có nhé). Mỗi chiếc xe đạp ấy được làm từ cùng 1 bản thiết kế, và chúng đều cùng có các thành phần giống nhau. Và mỗi chiếc xe đạp là một instance (thể hiện) của một class (lớp) của chiếc xe đạp đó. Class là một bản thiết kế thứ mà những chiếc xe đạp được sản xuất.
Chúng ta sẽ tạo 1 Class Bicycle với các thuộc tính và phương thức như hình dưới:
Ảnh minh họa về class Bicycle
và sẽ triển khai thành code trong Java như sau:
class Bicycle{
int
wheel = 2;
int gear = 1;
int control = 1;
boolean isRun(boolean start){
return start==true;
{
}
Ảnh minh họa về class Bicycle
Cú pháp của Java có thể hơi lạ đối với bạn, nhưng cấu trúc về một class Bicycle đã được mô tả lại như chúng ta đã bàn luận trước đó. Các gear, wheel, control chính là các field (thuộc tính) còn isRun chính là các method (phương thức). Nhưng nó không phải là một chương trình hoàn chỉnh, nó là một bản thiết kế xe đạp được sử dụng trong một chương trình hoàn chỉnh. Trách nhiệm tạo ra các object xe đạp và sử dụng các object này thuộc về các class khác.
Dưới đây sẽ là class BicycleDemo tạo ra 2 object từ class Bicycle
class BicycleDemo{
public static void main(String[] args){
//Create 2 bicycle
Bicycle bicycle1 = new Bicycle();
Bicycle bicycle2 = new Bicycle();
}
}
Ở đây, class BicycleDemo là class chịu trách nhiệm tạo ra các object xe đạp, và có thể sử dụng chúng tùy ý trong class BicycleDemo.
Lưu ý: Class BicycleDemo là một class đặc biệt dùng để chạy chương trình. Vì lập trình hướng đối tượng làm việc thông qua tương tác với các class và các object với nhau, nên kể cả việc tạo chương trình chạy cũng phải dựa theo cấu trúc của 1 class. Vì vậy, nó không giống như class Bicycle chỉ thị một đối tượng cụ thể.Tổng kết lại, class là một bản vẽ nơi có thể tạo ra các object, các object được tạo ra gọi là một instance of class, hay gọi tắt là instance. Việc tạo ra các object của class này thì diễn ra ở một class khác.
Nội dung bài viết dựa trên Oracle kết hợp với kiến thức mình có.
Người viết: Lê Công Diễn
Mang đi nhớ ghi nguồn
Nhận xét
Đăng nhận xét